語言學習泰語學習

萌物來襲!圓滾滾又會撒嬌,這到底是何方神聖?


本文已影響 1.06W人 

來來來,街坊百姓看過來!都來看看這隻肉呼呼的小可愛到底是什麼物種?一雙圓滾滾的大眼睛,一身滑溜溜的皮毛,還有那呆萌呆萌的眼神,簡直令人無法抗拒嘛!誒誒誒,看着像海豹,又有點像猴子,到底究竟是什麼萌物?


โลกใบนี้ยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่เรายังไม่เคยเห็นและไม่รู้จัก เช่นเดียวกับสัตว์น้อยตัวนี้ ที่สาวผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nuni Tassananchalee ไปเจอมันโดยบังเอิญ น่ารักสะดุดตา จนต้องถ่ายรูปมาถามชาวเน็ตว่านี่มันตัวอะไรกันแน่ โดยเจ้าตัวถามเจ้าของมาแล้ว แต่จำไม่ได้ จึงให้ข้อมูลมาว่ามันมีชื่อ 2พยางค์ และเป็นคำซ้ำอีกด้วย
其實這個世界上還有很多我們未知的生物,正如網友Nuni Tassananchalee偶然遇見的這隻小傢伙,萌得引人注目哦!他拍下照片發到網上求助網友們這到底是何方神聖?本來問過主人,但是忘了名字,只記得是兩個字的,而且是疊字。


โดยเจ้าสัตว์น้อยตัวนี้ มีรูปร่างอ้วนกลม มีกระเป๋าหน้าท้อง ทั้งตัวมีขน มือเล็ก ๆ ดวงตากลมโต หน้าตาบ้องแบ๊ว แถมยังดูขี้อ้อน กอดเจ้าของไว้แน่นเลย น่ารักซะจนอยากทำความรู้จัก ซึ่งชาวเน็ตหลายคนมองว่าคล้ายแมวน้ำ แถมยังคล้ายนางอาย พากันตั้งชื่อให้มันสารพัด ทั้งอุ๋งอุ๋ง อ้วงอ้วง และอายอาย
這隻可愛的小傢伙全身圓滾滾的,肚子前還有個小袋袋哦~毛茸茸的一身,手腳小小的,眼睛大大的,萌一臉呀!而且它還好像淚眼汪汪的,緊緊抱着主人,讓人情不自禁想靠近認識。網友們覺得它有點像海豹,又有點像懶猴,還給它起了種種愛稱,例如ungung、旺旺、愛愛等。


กระทั่งเจ้าของน้องอ้วนตัวนี้มาเฉลยว่า มันคือตัว คูสคูส ซึ่งในรูปชื่อ น้องโจโจ้ เลี้ยงมานาน 9ปีแล้ว อายุจริงอยู่ได้ประมาณ 20ปี ที่ผ่านมาเคยจับให้อยู่แบบตัวผู้-ตัวเมีย แต่ก็ยังไม่มีเบบี๋สักที ทั้งนี้ ชาวเน็ตหลายคนถึงกับบ่น อยากได้เจ้าคูสคูส มาเป็นน้องเล็กที่บ้านสักตัว
直到主人終於出來公開小傢伙的真實身份!原來它是cuscus(斑袋貂),名叫小週週,已經養了9年多了,一般有20年的壽命。之前曾嘗試給它配過種,但是沒有成功繁殖出後代。爲此,很多網友都抱怨到,好想要一隻小斑袋貂寶寶回家養。

สำหรับ คูสคูส (Spilocuscus maculatus) เป็นสัตว์ที่พบเห็นได้มากในประเทศปาปัวนิวกินี และตอนเหนือของคาบสมุทรเคปยอร์ก ในรัฐควีนส์แลนด์ ของออสเตรเลีย เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดกลาง มีน้ำหนักราว 3-6กิโลกรัม ปกติตัวผู้จะตัวใหญ่กว่าตัวเมีย ส่วนมากพบได้ในป่า
斑袋貂(Spilocuscus maculatus)目前在巴布亞新幾內亞和澳州北部昆士蘭州的約克角半島北部可見,是一種中型的哺乳類可飼養寵物。體重在3到6公斤左右,一般雄性的體積會比雌性大,大部分在森林中可見。


เจ้าคูสคูส เป็นสัตว์ที่มีขนสวยงาม มีกระเป๋าหน้าท้อง ซึ่งเป็นหนึ่งในสัตว์มีกระเป๋าหน้าท้องที่น่ารักสุด ๆ มีกรงเล็บ ฟัน และขาหลังที่ถีบได้เพื่อป้องกันตัว มักจะตกเป็นเหยื่อของนกขนาดใหญ่ได้ง่าย รวมถึงงู
斑袋貂有一身順滑美麗的皮毛,肚子前還有個小袋袋,是有袋類動物裏最可愛的啦!它那爪子、牙齒和發達的後肢是專門用來保護自己的,但是卻很容易成爲大型鳥類和蛇的獵物呢~

聲明:本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。

ing-bottom: 66.25%;">萌物來襲!圓滾滾又會撒嬌,這到底是何方神聖?


猜你喜歡

熱點閱讀

最新文章