語言學習泰語學習

這麼清涼的泰國你見過嗎? 雨季十大值得遊覽的國家公園

本文已影響 1.91W人 

雨季的泰國怎麼玩?去親近親近大自然無疑是最好的選擇了,天氣清涼,滿眼的綠色真的非常讓人放鬆,泰國大大小小的國家公園無疑是非常好的選項,今天我們就來爲大家推薦十個雨季泰國最值得遊覽的國家公園,一起來看看吧!

ing-bottom: 57.03%;">這麼清涼的泰國你見過嗎? 雨季十大值得遊覽的國家公園

1. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่
1.清邁府因他儂山國家公園

這麼清涼的泰國你見過嗎? 雨季十大值得遊覽的國家公園 第2張

หากใครคิดจะไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ช่วงหน้าฝน เราแนะนำให้คุณได้เดินสำรวจเส้นทางธรรมชาติ "อ่างกา" ตั้งอยู่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ บนระดับความสูง 2,500 เมตรจากระดับน้ำทะเล ทำให้บริเวณนี้มีหมอกปกคลุม และอากาศเย็นสบายเกือบตลอดทั้งปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงปลายฤดูฝน นักท่องเที่ยวจะได้เห็นความสมบูรณ์ของต้นไม้นานาชนิด เรียกได้ว่าเที่ยวเพลินได้ทั้งวันเลยทีเดียว
如果你打算 在雨季遊覽因他儂山國家公園,我們建議你走Ang Ka這條自然遊覽下路,它位於因他儂山山頂,海拔高度2500米,四周雲霧繚繞,全年氣溫都很涼爽,尤其是在雨季的末尾,遊客能夠看到多種多樣的樹木,可以說是一整天都會非常享受。

 

2. อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม และอุทยานแห่งชาติไทรทอง จังหวัดชัยภูมิ
2.猜也 奔府Pa Hin Ngam國家公園和Sai Thong國家公園

這麼清涼的泰國你見過嗎? 雨季十大值得遊覽的國家公園 第3張

ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมิถุนายน-กรกฎาคมของทุกปี ในจังหวัดชัยภูมิมีทุ่งดอกกระเจียวอยู่ 2 แห่ง คือ ทุ่งดอกกระเจียวป่าหินงาม และอุทยานแห่งชาติไทรทอง ช่วงเวลาแนะนำในการชมดอกกระเจียวคือช่วงเวลาเช้า นักท่องเที่ยวจะได้พบกับความสวยงามของทุ่งดอกกระเจียวสีชมพู ออกดอกบานเคล้าละอองฝน และแต่งแต้มด้วยละอองม่านหมอกบาง ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเดินถ่ายรูปกันได้อย่างเพลิน ๆ
從每年的 6月底到7月,猜也奔府會有兩處暹羅鬱金香花海,分別是Pa Hin Ngam國家公園和Sai Thong國家公園,推薦的瀏覽時間的早上,又肯能夠看到粉紅色的暹羅鬱金香,在雨霧中盛開,被薄薄的霧籠罩,讓遊客可以隨心所欲的拍照。


3. อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์
3.碧猜汶 Nam Nao國家公園

這麼清涼的泰國你見過嗎? 雨季十大值得遊覽的國家公園 第4張

เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวสายรักธรรมชาติ ในช่วงที่สายฝนโปรยปรายลงมาแบบนี้ ลองใครได้ไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว นักท่องเที่ยวจะได้เห็นความเขียวขจีของพรรณไม้หลากหลายสายพันธุ์ที่ขึ้นอยู่ตามทุ่งหญ้า โดยเฉพาะบริเวณป่าสน ซึ่งในฤดูแล้งทุ่งหญ้าใต้ต้นสนจะค่อย ๆ เปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีน้ำตาลแก่ พอถึงฤดูฝนใหม่ทุ่งหญ้าเหล่านี้ก็จะกลับเขียวอีกครั้งหนึ่ง เป็นความสวยงามของธรรมชาติที่ยากเกินบรรยาย
是喜歡大 自然風光的人非常愛的旅遊勝地,雨季的時候會有稀稀落落的小雨,來這裏玩的人能夠看到各種各樣翠綠色的植物,尤其是松樹林,在旱季松樹林會慢慢從綠色變成棕色,到了雨季的時候會再次變成此綠色,有一種難以描述的自然美。

 

4. อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จังหวัดอุตรดิตถ์
4.程逸府Phu Soi Dao國家公 

這麼清涼的泰國你見過嗎? 雨季十大值得遊覽的國家公園 第5張

ช่วงฤดูฝนถือเป็นช่วงฮอตฮิตที่สุดของอุทยานแห่งชาติภูสอยดาวเลยก็ว่าได้ ด้วยเพราะนักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาชมความสวยงามของ "ดอกหงอนนาค" (ออกดอกช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน) ที่จะบานสะพรั่งทั่วบริเวณลานสนภูสอยดาว โดยนักท่องเที่ยวจะต้องเดินทางพิชิตยอดภูสอยดาวเป็นระยะทางกว่า 6.5 กิโลเมตร ตลอดสองข้างทาง นักท่องเที่ยวจะเพลิดเพลินไปกับความสวยงามของธรรมชาติ ทั้ง ป่าสนเขา ป่าดิบเขา ป่าดิบชื้น ป่าดิบแล้ง ป่าเบญจพรรณ ป่าเต็งรัง และป่าไผ่ จนลืมความเหนื่อยล้าเลยทีเดียว
可以說雨季是Phu Soi Dao國家公園非常熱門的季節,遊客們紛紛來欣賞盛開的大百合花谷(8月-9月開花),在整片田野上盛開,遊客可以走進田野6.5公里,路的兩邊能夠欣賞到自然的美景,例如松樹山林、原始森林、熱帶雨林、旱山林、混合林、龍腦香林和竹林,讓你把疲倦拋之腦後。
 

5. อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลก
5.彭世洛府Phu Hin Rong Kla

這麼清涼的泰國你見過嗎? 雨季十大值得遊覽的國家公園 第6張

เป็นประจำทุกปีช่วงหน้าฝนที่เราจะได้เห็นนางเอกแห่งภูหินร่องกล้า นั่นคือ ดอกเปราะภูสีขาว ซึ่งอยู่ระหว่างจุดเดินเท้าไปยังลานหินปุ่ม โดยจะออกดอกบานให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมช่วงประมาณเดือนสิงหาคม รวมถึงดอกไม้ป่าชนิดอื่น ๆ ก็ต่างทยอยออกดอกเช่นกัน รวมถึงยังจะได้พบเห็นหินรูปร่างแปลกตา ซึ่งในช่วงฤดูฝนก้อนหินเหล่านี้จะถูกปกคลุมด้วยพรรณไม้ป่า ตลอดข้างทางที่จะชุ่มชื่นด้วยความเขียวต้นไม้ ใบหญ้า ซึ่งเราจะได้พบเห็นแบบเต็มอิ่มในช่วงฤดูฝนเท่านั้น
每年的雨季都能看到Phu Hin Rong Kla的女主角,那就是白蘭花,位於Lan Hin Pum徒步點附近,從大約8月開始綻放供遊客觀賞,還有很多種野生花朵也陸續綻放, 還可以看到很多奇石,雨季這些石頭被很多種植物覆蓋,一路上都能感受到綠色植物帶來的清新溼潤,在雨季全部能夠一網打盡。

 

6. อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี
6.碧武裏府Kaeng Krachan國家公園

這麼清涼的泰國你見過嗎? 雨季十大值得遊覽的國家公園 第7張

พอเข้าสู่ช่วงฤดูฝน ผีเสื้อป่านานาชนิดก็จะพากันออกมาอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวที่ชอบเที่ยวขุนเขาได้ชมกัน โดยเฉพาะที่บริเวณแคมป์บ้านกร่าง ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี จะมีผีเสื้อนับร้อยสายพันธุ์ พากันออกมาหากินและบินว่อนไปทั่วป่า โดยจะมีเทศกาลดูผีเสื้อ แคมป์บ้านกร่าง แก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ในช่วงเดือนเมษายน-มิถุนายนของทุกปี
當進入雨季之後,很多野生蝴蝶就紛紛出來展示給前來遊覽的遊客看,尤其是在碧武裏府Kaeng Krachan國家公園Bang Krang營地附近,會有很多種蝴蝶飛出來覓食,每年 的4月到6月有碧武裏府Kaeng Krachan國家公園Bang Krang營地的蝴蝶節。

 

7. อุทยานแห่งชาติเขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี
7.素叻他 尼府Khao Sok

這麼清涼的泰國你見過嗎? 雨季十大值得遊覽的國家公園 第8張

พลาดไม่ได้กับการเที่ยว "เขื่อนเชี่ยวหลาน" หรือ "เขื่อนรัชชประภา" พื้นที่ธรรมชาติอันกว้างใหญ่ปกคลุมไปด้วยป่าดิบชื้น เป็นภูเขาสูงต่ำสลับซับซ้อน จริง ๆ แล้วที่นี่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้าใครอยากเห็นความเขียวขจีของธรรมชาติ ก็ต้องเป็นช่วงหน้าฝนเท่านั้น นักท่องเที่ยวจะสนุกไปกับกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งการเที่ยวชมถ้ำ, น้ำตก, ล่องแก่ง, เดินป่า, ดูนก และชมความสวยงามของธรรมชาติยามเช้า บอกเลยว่าสวยงามมาก ๆ
不能錯過遊覽Rajjaprabha水庫,這裏被壯闊的自然風景環繞,有熱帶雨林,山峯高低錯落,這裏全年都很適合遊覽,但是如果大家想看到大自然的翠綠,就一定要在雨季 遊覽,遊客能夠參與到很多有趣的活動中,例如遊覽巖洞、瀑布、漂流、森林徒步、觀鳥等等,在早上欣賞大自然的美金,非常好看!

 

8. อุทยานแห่งชาติพุเตย จังหวัดสุพรรณบุรี
8.素攀武裏府Phu Toei國 家公園

這麼清涼的泰國你見過嗎? 雨季十大值得遊覽的國家公園 第9張

ดินแดนแห่งขุนเขาของจังหวัดสุพรรณบุรี ใครอยากสัมผัสทะเลหมอกหน้าฝน ที่นี่ไม่ทำให้คุณผิดหวัง เหมาะกับนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติ รักในความสมบุกสมบัน ส่วนใหญ่นิยมไปเที่ยวแบบนอนเต็นท์เพื่อซึมซับธรรมชาติแบบใกล้ชิด พลาดไม่ได้กับการชื่นชมวิวบนยอดเขาเทวดา เพื่อชื่นชมทัศนียภาพของทิวเขาสุดลูกหูลูกตา ล้อมรอบด้วยธรรมชาติที่สวยงาม ได้ยืนมองเห็นทะเลหมอกและไอหมอกที่ปกคลุมทั่วยอดเขา
素攀武裏府Phu Toei國家公園,誰想在雨季欣賞霧海,這裏不會讓你失望,很適合喜歡自然風光的遊客,很多人都喜歡支帳篷遊覽,可以近距離吸收大自然的美景,山上 的美景也是不能錯過,欣賞極致的美景,被大自然的美麗所環繞,能夠看到水霧繚繞在山頂。

 

9. อุทยานแห่งชาติขุนสถาน จังหวัดน่าน
9.難府Khun Sathan國 家公園

這麼清涼的泰國你見過嗎? 雨季十大值得遊覽的國家公園 第10張

พลาดไม่ได้กับการชมทะเลหมอก โดยเฉพาะอย่างยิ่งฤดูฝนแบบนี้ ว่ากันว่าจะพบทะเลหมอกได้มากกว่าฤดูอื่น แถมอากาศยังหนาวเย็นตลอดทั้งปี และเมื่อมองออกไปเบื้องหน้า จะเห็นวิวธรรมชาติสุดอลังการ ตกกลางคืนก็สามารถมองเห็นดาวเกลื่อนเต็มท้องฟ้า อุทยานแห่งชาติขุนสถานจึงเป็นดินแดนที่เต็มไปด้วยขุนเขาและไอหมอกที่สวยงาม กลายเป็นภาพความประทับใจที่คุณเองไม่มีวันลืม
不能錯過遊覽霧海,尤其是這樣的雨季,因爲雨季這裏能夠看到更多的霧海,而且全年氣溫涼爽,向前望去都是美麗的自然風光,夜晚能過看到滿天繁星,這個國家公園 充滿了美麗的山川和雲霧,會成爲讓你終身難忘的畫面。

 

10. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
10.考艾國家公 

這麼清涼的泰國你見過嗎? 雨季十大值得遊覽的國家公園 第11張

ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ 11 อำเภอ ใน 4 จังหวัด เป็นอุทยานแห่งชาติใกล้กรุงเทพฯ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ แต่มีข้อจำกัดในเรื่องของเวลา แต่สำหรับช่วงหน้าฝน (ช่วงเดือนกรกฎาคม-พฤศจิกายน) พลาดไม่ได้กับกิจกรรม "ล่องแก่งหินเพิง" ซึ่งจะล่องผ่านแก่งต่าง ๆ  เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมท่องเที่ยวสนุก ๆ ที่เรียกทั้งความสนุก ความตื่นเต้น และความมัน ต้อนรับช่วงหน้าฝนได้เป็นอย่างดี หรือจะลองเปลี่ยนบรรยากาศไปเที่ยวน้ำตกก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ ซึ่งอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ก็มีแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกอยู่มากมาย แถมแต่ละที่ก็สวยและมีสเน่ห์แตกต่างกัน ยังไงก็แล้วแต่ ถ้าไปเที่ยวน้ำตกช่วงหน้าฝน ยังไงอย่าลืมดูแลตัวเองด้วยนะคะ อย่าลงเล่นน้ำสุ่มสี่สุ่มห้า ไม่อย่างนั้นอาจเกิดอันตรายได้
佔據了四個府的11個縣,距離曼谷很近,適合想要接觸大自然美景的遊客,但是有時間方面的限制,雨季(7月到11月)不能錯過的就是漂流,會漂流經過各個小島,非常 有意思,又讓人緊張刺激,很好的迎接雨季。或者也可以去遊覽瀑布,體驗不同的風景,國家公園中有很多個瀑布,而且還有不同的美景和魅力。但如果是雨季去的話,要照顧好自己哦,不要太過盲谷的玩水,不然可能會造成危險哦!

 

雨季出行有風險,大家要及時關注天氣哦!

 

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自kapook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。

猜你喜歡

熱點閱讀

最新文章