語言學習泰語學習

5個小技巧讓魅力大增、香氣逼人

本文已影響 5.16K人 

無論是誰都想身上帶有香味,一定回頭率十足,特別是女孩子們。體香被認爲是一種不可模仿的一種魅力,尤其是某時遇到帶有體香的人,靠近時更是藏不住。今天小編將介紹5種使身體帶有香味的小方法~

ing-bottom: 100%;">5個小技巧讓魅力大增、香氣逼人

1.Dry Shampoo พกไว้ไม่เสียหาย

乾洗發液,隨身攜帶又不會有什麼損失

เพราะบางครั้ง กลิ่นประหลาดๆ ที่ทำลายเสน่ห์ในตัวผู้หญิง ก็มาจากผมที่ไม่ได้สระเป็นเวลาหลายวัน ซึ่งอาจจะเกิดจากการไม่มีเวลา หรือน้ำเย็นจนเกินไปเพราะฉะนั้นจึงควรแก้ปัญหาด้วยการใช้สเปรย์แชมพูแห้ง (Dry Shampoo) ที่เพียงฉีด ก็จะช่วยทำให้ผมหอม และพองฟูเหมือนพึ่งสระได้

因爲可能是因爲沒有時間以至於好幾天都沒有洗頭或者是頭髮上太多冷水而散發出來的異味,這會有損女生的魅力。所以解決辦法是使用乾洗發劑,只需要噴一噴就會讓頭髮有香味,就像剛剛纔洗完頭一樣。

2.สบู่ แป้ง น้ำหอม ควรไปด้วยกัน

香皂 粉 香水一起使用    

การจะทำให้กลิ่นตัวหอมนั้นไม่ใช่เรื่องยาก แต่การเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการบำรุงผิวกายให้ไปในทิศทางเดียวนั้นเป็นเรื่องยากกว่า คงจะไม่ดีนักถ้าคุณจะใช้สบู่กลิ่นหนึ่ง ใช้แป้งกลิ่นหนึ่ง และใช้น้ำหอมอีกกลิ่นหนึ่ง เพราะกลิ่นที่ได้จะออกมาปนเปกันจนมั่วไปหมด จนไม่รู้กลิ่นไหนเป็นกลิ่นไหน พยายามเลือกไปเลยว่าชอบกลิ่นไหนเป็นพิเศษ แล้วเลือกผลิตภัณฑ์ให้มีกลิ่นคล้ายๆ กัน จะช่วยให้กลิ่นตัวออกมาหอมแบบธรรมชาติ

想讓身體帶有香味不是困難的事情,但是要選擇能夠滋潤皮膚的產品就比較難了。如果只是用香皂,只用粉和只用香水可能不太好,因爲味道可能會混合空氣中的灰塵然後慢慢淡去,直到什麼也聞不到了。努力地選擇特別喜歡的味道,然後找一款味道相似的產品,這樣會讓身上的香味更自然。

3.ฉีดน้ำหอมให้หอมติดทนนาน

噴香水讓香味保持很久

เคล็ดลับที่ถูกต้องในการฉีดน้ำหอมให้ติดทนนาน คือการทาวาสลีนแบบไม่มีสีและกลิ่น บริเวณข้อพับ หรือจุดที่จะฉีดน้ำหอมก่อน จะช่วยให้น้ำหอมติดทนนานมากขึ้นกว่าเดิม และจะช่วยกระจายกลิ่นให้ดีกว่าเดิมอีกด้วย

噴香水讓香味保持很久的小技巧是,噴香水前,在關節周圍處擦不帶顏色和味道的Vaseline,能夠讓香水保持更久,並能讓味道更好地散發出來。

4.ปรับผ้านุ่มก็สำคัญ

洗衣液也很重要

ถึงจะใช้น้ำหอมยี่ห้อแพงขนาดไหน แต่ถ้าเจอเสื้อผ้าเหม็นอับ ก็ทำลายความแพงของน้ำหอมขวดนั้นได้เลย เพราะฉะนั้นอย่าลืมใช้ปรับผ้านุ่มทุกครั้งในการซักผ้า และถ้าจะให้ดี ก็ควรเลือกน้ำยาปรับผ้านุ่มกลิ่นใกล้เคียงกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เราใช้ จะทำให้กลิ่นตัวหอมยิ่งขึ้น 

要怎麼使用價格貴的香水牌子呢,但是如果遇到有異味的衣服,就會讓這瓶香水的價格花的不值了。所以別忘了每次洗衣服一定要使用洗衣液。如果想要效果更好些,就應該選擇與我們所使用的各種產品味道接近的洗衣液,這樣會讓味道保持更久。

5.อย่าลืมกำจัดปัญหาเท้าเหม็น

別忘了解決襪子的問題

ผู้หญิงบางคน เดินสวยมาแต่ไกล เมื่อเข้าใกล้ก็ได้กลิ่นหอมกำลังดี แต่เมื่อถอดรองเท้านั้นก็อาจทำให้หลาย ๆ คนต้องผงะได้ เพราะมีกลิ่นเท้าที่รุนแรงจนกลบกลิ่นตัวไปหมด เพราะฉะนั้นก็ห้ามลืมดูแลในส่วนนี้ด้วย ถ้าหากซักรองเท้า ถุงเท้าเป็นประจำแล้วยังไม่หาย ก็ให้แก้ที่ต้นเหตุด้วยการเอา สารส้ม หรือแป้งเต่าเหยียบโลก ทาถูไปที่เท้าโดยตรงเลย จะช่วยแก้ปัญหาได้เป็นอย่างดี

有些女生遠看很美,當走近時也會聞到剛剛好的香味,但是當把鞋子脫掉後就可能會讓很多人大吃一驚,因爲強烈的腳臭味完全掩蓋住了香味,所以一定不要忘了襪子這部分。如果有固定洗鞋子和襪子還是沒有解決問題,就從自身原因解決,用礬或治腳氣的產品直接擦在腳步,輕鬆解決腳臭問題。

ทั้ง 5 เคล็ดลับที่กล่าวมานี้ สามารถทำได้ง่ายๆ และยังมีค่าใช้จ่ายเพียงหลักสิบถึงหลักร้อยต้นๆ เท่านั้นอีกด้วย ไม่จำเป็นจะต้องเกิดเป็นยอพระกลิ่น ก็สามารถมีผิวกายหอมได้ตลอดทั้งวันแล้ว

剛剛說的五種小竅門使用起來簡單,而且只需花幾十到幾百泰銖。不用變成“唷帕葛琳”也是能讓身體整天帶有香味的喔~

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。

猜你喜歡

熱點閱讀

最新文章